Các thầy, cô Trường Đại học Việt Nhật (VJU) đã cùng tham gia những phiên trao đổi học thuật nghiêm túc, cởi mở tại Hội nghị khoa học giảng viên năm 2025, diễn ra vào ngày 15/12 tại cơ sở Mỹ Đình.

14 nghiên cứu đa dạng lĩnh vực, từ công nghệ, kỹ thuật, môi trường, khoa học sự sống đến giáo dục, ngôn ngữ, khoa học xã hội và phát triển bền vững đã được trình bày và trao đổi bằng tiếng Anh:

STT

Đề tài

1 Bioactivities of Micro/Nano-melanin and Low Molecular Weight Peptides Extracted from Deer Antler Velvet

Assoc. Prof. Nguyen Dinh Thang (FTH)

2 Enhancing fire resistance and mitigating spalling in non-fibrous UHPC using calcined bauxite aggregate

Dr. Nguyen Ngoc Vinh (ECE)

3 The Early Thought of Thích Nhất Hạnh: His International and Interreligious Relations in View of Christianity

Dr. Fujimoto (JLE)

4 Lateral Displacement of Soft Grounds Improved by PVDs under the Combined Surcharge Loading and Vacuum Pressure

Dr. Nguyen Tien Dung (ECE)

5 (Tên đề tài tạm thời chưa công bố)

Dr. Le Kim Quy (BCSE)

6 Morphological properties and environmental growth conditions of Tuoc Thiet Tea (Carallia diplopetala) from Vietnam

Dr. Hoang Thi Thu Duyen (ESAS)

7 The Effectiveness of a Job-Hunting Project Using the Project-Based Learning Method in a Japanese Language Class

Ms. Nguyen Viet Thi (JLE)

8 Heavy metals in soils and crops at metal mines: accumulation, source, food safety, health risk, and management

Assoc. Prof. Nguyen Thi Hoang Ha (MCCD)

9 Building a Dataset for Deep Learning Models Applied to Wave Navigation in IRS Systems Using Wireless Simulation Methods

Dr. Ta Quang Ngoc (BCSE)

10 A New Perspective on Curriculum Evaluation Incorporating Well-being: A Case Study of Japanese Language Education for Science and Engineering Students in Vietnam

Ms. Nguyen Thi Thu Huong (JLE)

11 Using DNA barcoding to differentiate genetically close species that are difficult to distinguish based on external morphology

Dr. Vu Van In (FTH)

12 Motivation of Science and Engineering Japanese Learners and Its Influencing Factors – Using the ARCS Model

Ms. Nguyen Thi Thuy Dung (JLE)

13 Toward Sustainable Internationalization: Reconstructing Curriculum Pathways Through Self-Development in Vietnam’s Higher Education

Dr. Luong Minh Phuong (GDI)

14 The current situation and solutions to enhancing the quality of specialized subjects in Japanese language education in Vietnam

Ms. Pham Thi Hong (JLE)

Theo TS. Nguyễn Hoàng Oanh – Phó Hiệu trưởng, các đề tài đều “xuất phát từ đời sống hằng ngày”, cho thấy sự quan sát nhạy bén và tinh thần nghiên cứu khoa học hăng say của tập thể giảng viên VJU. Thầy mong rằng tinh thần này sẽ được phát huy mạnh mẽ trong những năm tới, để từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển VJU trở thành trường đại học nghiên cứu gắn với đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Hội nghị cũng là dịp nhìn lại thực tiễn hoạt động nghiên cứu khoa học tại VJU trong giai đoạn vừa qua, trên tinh thần ghi nhận những kết quả tích cực và thẳng thắn rút kinh nghiệm từ những hạn chế còn tồn tại. Năm vừa qua, Trường đã có thêm những kết quả đáng khích lệ như 3 giảng viên được vinh danh nhà khoa học xuất sắc cấp ĐHQGHN, 2 sáng chế được chấp nhận, tổ chức thành công hội thảo quốc tế lần thứ nhất, lần đầu tiên sinh viên nghiên cứu khoa học đạt ba giải thưởng NCKH do Bộ GD-ĐT tổ chức … Song song đó, hoạt động nghiên cứu vẫn cần tiếp tục nâng cao hiệu quả khai thác các nguồn lực, đặc biệt là đẩy mạnh hợp tác quốc tế, để có thể phát triển đột phá trong thời gian tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *