Sáng 21/8, tại cơ sở Mỹ Đình, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) phối hợp cùng GA Consultants tổ chức vòng thuyết trình đầu tiên của Marketing Contest 2025. Cuộc thi mang đến cho sinh viên cơ hội thử sức với những bài toán thực tế, học cách biến kiến thức thành ý tưởng sáng tạo, đồng thời giúp doanh nghiệp lắng nghe góc nhìn trẻ trung và mới mẻ; từ đó tạo môi trường gắn kết đào tạo với thực tiễn ngay trong quá trình học tập.

Tại đây, gần 50 sinh viên Việt Nam và Nhật Bản đã cùng nhau “làm mới” thương hiệu bánh gạo ICHI, một trong những sản phẩm bán chạy nhất thị trường Việt Nam của Công ty Cổ phần Thiên Hà Kameda. Các ý tưởng đều được đánh giá cao nhờ sự kết hợp giữa tính sáng tạo và tính ứng dụng thực tiễn.

Trong đó, Nhóm 7 đã thuyết phục Ban giám khảo để giành chiến thắng chung cuộc với chiến lược tập trung vào dòng sản phẩm ICHI mini, vận dụng linh hoạt mô hình 4P và 3C. Nhóm gây ấn tượng với bao bì túi zip có ô trong suốt vừa hiện đại vừa tiện dụng; linh vật ICHIBee – sự kết hợp độc đáo giữa ong chăm chỉ và mèo thần tài Maneki Neko, biểu trưng cho nỗ lực và may mắn; cùng chiến lược phân phối hướng tới siêu thị và cửa hàng tiện lợi, phù hợp với thói quen tiêu dùng của giới trẻ đô thị.
Cuộc thi sẽ tiếp tục với vòng thuyết trình thứ hai vào ngày 5/9, với đề bài đến từ Acecook, hứa hẹn mở ra thêm nhiều ý tưởng đột phá trong lĩnh vực marketing thực tiễn.

