Home List News Trải nghiệm 4 ngày tại Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản

Trải nghiệm 4 ngày tại Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản

27-02-2019

Vừa qua, 4 học viên của Trường Đại học Việt Nhật, ĐHQGHN (VJU) đã tới Nhật Bản để tham gia chuyến thực tập "ANA Global Internship” của  All Nippon Airways (ANA), hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản, bao gồm Bùi Thị Huyền Diệu (Chương trình Thạc sỹ Khu vực học), Đinh Quỳnh Trang (Chương trình Thạc sỹ Khu vực học), Nguyễn Thị Quế Hường (Chương trình Thạc sỹ Khu vực học) và Nguyễn Hữu Cường (Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh).

 

4 học viên của VJU tại Chương trình thực tập toàn cầu ANA

 

Theo ANA, 4 học viên của VJU là những học viên đầu tiên của Việt Nam được lựa chọn tham gia chương trình thực tập toàn cầu này. Với vị trí là hãng hàng không số 1 của Nhật Bản, môi trường làm việc tại ANA đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc với các học viên của VJU.


Trải qua chuyến thực tập 4 ngày tại Hãng hàng không ANA, từng học viên VJU đã có những cảm xúc vô cùng khác nhau về hành trình khám phá môi trường làm việc chuyên nghiệp tại ANA.

 

Học viên chụp ảnh trước khi lên đường sang Nhật Bản

 

Chuyến thực tập để lại những trải nghiệm chưa từng có


Trong 4 học viên VJU đến ANA để tham gia Chương trình thực tập quốc tế lần này, hai trong số các bạn chưa từng đặt chân đến Nhật Bản. Mặc dù đã từng nghe những câu chuyện về nước Nhật, gặp những người bạn Nhật Bản tại Việt Nam nhưng những trải nghiệm tại ANA và đất nước, con người Nhật Bản của các học viên đều vô cùng mới mẻ.


Kể về chương trình thực tập của mình, Bùi Thị Huyền Diệu (Chương trình Thạc sỹ Khu vực học) chia sẻ: "Chương trình thực tập có 37 bạn, được chia làm 6 nhóm. Mỗi nhóm được chia một đề tài. Đến cuối buổi, ANA sẽ nhân xét về kết quả của các nhóm. 4 học viên chúng em được chia vào các nhóm khác nhau, làm việc trực tiếp cùng các bạn sinh viên đến từ Nhật Bản và Trung Quốc, Thông qua các buổi học, chúng em được lắng nghe chia sẻ về chiến lược kinh doanh, về triết lý, mô hình kinh doanh,… của ANA từ những nhân viên của ANA.


"Thông qua chương trình thực tập này, em biết mình còn rất nhiều điều cần phải học hỏi. Từng trải nghiệm tại ANA đều mang lại không chỉ về kiến thức mà còn là trải nghiệm văn hóa, xã hội để mang lại cảm hứng, dũng khí để mình tiếp tục trải nghiệm những điều mới.”, Diệu chia sẻ.

 

Học viên chia sẻ cùng hiệu trưởng Furuta Motoo về những trải nghiệm, bài học đã gặt hái được sau chuyến đi

 

Kết nối tình bạn toàn cầu


Nguyễn Thị Quế Hường (Chương trình Thạc sỹ Khu vực học) chia sẻ với Hiệu trưởng Furuta Motoo: "Chúng em được gặp gỡ rất nhiều sinh viên đến từ những trường đại học danh tiếng của Nhật Bản như Đại học Tokyo, Đại học Waseda,… Quả nhiên với danh tiếng của mình, các bạn đều là những sinh viên rất xuất sắc và chúng em đã học hỏi được rất nhiều điều từ các bạn.


Có một điều rất thú vị là một vài trong số các bạn còn chưa biết đến Việt Nam. Nhưng qua câu chuyện kể của chúng em, các bạn hiểu hơn về Việt Nam và có những bạn đã quyết định sẽ chắc chắn đến thăm Việt Nam trong thời gian tới.”


Đinh Quỳnh Trang (Chương trình Thạc sỹ Khu vực học) chia sẻ: "Buổi đầu tiên chúng em đến thực tập tại ANA, chúng em đã giới thiệu mình đến từ VJU nhưng rất ít bạn bè biết đến trường. Sau 4 ngày trải nghiệm học tập thì chúng em đã giúp mang hình ảnh của VJU đến gần với các bạn sinh viên quốc tế. Nhờ sự giúp đỡ về mặt kiến thức của thầy cô và đặc biệt là chuyên gia JICA trước khi chúng em sang Nhật Bản, chúng em đã có thể tự tin và hiểu rằng điều gì là quan trọng cần chú trọng. chúng em luôn cố gắng lĩnh hội kiến thức mới và giúp các bạn sinh viên đến từ các quốc gia khác hiểu thêm về học viên VJU.”

 

Quế Hương chia sẻ về trải nghiệm và những tình bạn mới tại Nhật Bản

Hữu Cường ấn tượng về những chuyến thực tập

 

Những bài học về sự chuyên nghiệp và luôn hướng đến những giá trị mới


Nguyễn Hữu Cường (Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh), thông qua chương trình thực tập, đã có những kiến thức vô cùng quý giá về môi trường làm việc chuyên nghiệp tại ANA: "Khi em đến trung tâm Operation của ANA, em đã choáng ngợp bởi sự quy mô và sự chuyên nghiệp. Tại ngay văn phòng làm việc, nhân viên của ANA thuyết trình về bộ phận của mình. Từng nhân viên, từng vị trí đều được quy hoạch theo từng khu riêng biệt và luôn làm việc với sự tập trung và trách nghiệm.”


Bùi Thị Huyền Diệu (Chương trình Thạc sỹ Khu vực học) lại cảm nhận về ANA bằng câu chuyện về chiến lược mang đến những giá trị mới cho khách hàng: "Thông qua những chia sẻ từ ANA, chúng em hiểu rằng, ANA luôn tạo cảm giác cho người khách hàng sự thú vị hồi hộp. ANA tạo nên sự hoàn hảo bằng việc đi vào chi tiết, tỉ mỉ. Dịch vụ hàng không không đơn giản chỉ là tạo ra lợi nhuận mà còn là quảng bá hình ảnh đất nước. Trước đây, em từng làm cho một công ty vận chuyển và em từng nghĩ rằng việc vận chuyển một món đồ là điều vô cùng bình thường. Tuy nhiên, khi em thấy được chiến lược ẩn sau từng sản phẩm, em hiểu được rằng việc chở một người hành khách chính là một sứ mệnh vô cùng tuyệt vời. Hãng hàng không cho hành khách những cảm nhận mới mẻ, từ đó họ có thể tạo ra những giá trị mới và có những nhận thức mới giúp ích cho cộng đồng.