Dịch vụ hướng tới con người – Nền tảng giá trị của Tập đoàn Yoshinoya

Friday, December 01, 2017

Chiều ngày 1/12/2017, Ngài Yasutaka Kawamura chủ tịch tập đoàn Yoshinoya Holdings đã có bài giảng đặc biệt với chủ đề “Tại sao Tập đoàn Yoshinoya vươn ra thị trường toàn cầu” với học viên, giảng viên của Trường Đại học Việt Nhật, ĐHQGHN.

Lấy con người là trọng tâm trong mọi hoạt động, “For the people - hướng tới con người” là triết lí hoạt động mà tập đoàn Yoshinoya Holdings luôn hướng tới. Trong bài giảng, chủ tịch tập đoàn Yoshinoya Holdings - Ông Yasutaka Kawamura cho biết: “Trong triết lí của chúng tôi, con người là bao gồm khách hàng, các cổ đông, đối tác và nhân viên. Với khách hàng, chúng tôi sẽ mang đến cho họ chất lượng dịch vụ tốt nhất với một giá thành hợp lý nhất; Với nhân viên, chúng tôi cố gắng không phân biệt đối xử giữa các nhân viên, giữa người có bằng cấp và không có bằng cấp, theo tuổi tác hay giới tính.”

Chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Mở đầu bài giảng, ngài Yasutaka Kawamura đã chia sẻ những kinh nghiệm và nhận định của ông về phong cách phục vụ của ngành dịch vụ ăn uống tại hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc. Là một người Nhật, ông thấy rằng, phong cách dịch vụ ở đó thiếu tính chuyên nghiệp và sự thân thiện một cách đáng ngạc nhiên. “Những điều là đương nhiên với chúng tôi lại không có ở nước ngoài.” ông chia sẻ.

Với mong muốn mang các giá trị Nhật ra thị trường thế giới, tập đoàn Yoshinoya Holdings đã giữ vững phong cách phục vụ chuyên nghiệp của Nhật Bản trong tất cả các cửa hàng của công ty trên toàn thế giới. Hành động này không chỉ tạo cơ hội cho khách hàng được hưởng những dịch vụ tốt nhất mà còn gián tiếp góp phần thay đổi thái độ phục vụ khách hàng của các dịch vụ địa phương.

Ví dụ như câu chuyện của chuỗi cửa hàng Hanamaru tại thị trường Trung Quốc, “Lúc đầu, những hàng ăn còn lại than phiền rất nhiều vì phong cách phục vụ của chúng tôi khiến khách hàng quay ra chỉ trích họ. Không lâu sau, dựa trên phản ứng của khách hàng, chính những hàng ăn ấy lại dần phải thay đổi cách phục vụ. Thậm chí, một quản lý khu vực đã có lời khen ngợi chúng tôi vì nhờ có sự xuất hiện của Hanamaru, chất lượng dịch vụ của khu vực đã được nâng cao đáng kể.”

Cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên

Bắt nguồn từ cái tên McDonald, trong tiếng anh xuất hiện từ “Mc Jobs” – một từ chuyên dùng để chỉ những công việc lương thấp, thiếu kĩ năng, những công việc lao động nặng nhọc nhưng không hề có triển vọng trong tương lai. Và ngành nghề về dịch vụ ăn uống bị xếp vào loại Mc Jobs.

Rõ ràng, có nhiều lý do khiến ngành nghề này được coi là Mc Jobs. Ai cũng biết tại chuỗi cửa hàng ăn nhanh do các công ty Mỹ đầu tư, triển khai ở nhiều nước, nhân viên bản địa chỉ được trả mức lương tối thiểu và không có cơ hội trở thành quản lý. Các cửa hàng ăn nhanh ngày càng mở rộng, số nhân viên làm việc ngày càng nhiều lên, nhưng công việc vẫn chỉ là Mc Jobs.

Tuy nhiên, Mc Jobs không xuất hiện tại tập đoàn Yoshinoya Holdings. Yoshinoya dù mở rộng đến quốc gia nào, cũng mang theo triết lý kinh doanh của mình, luôn nỗ lực tạo cơ hội làm việc cho nhiều người, từ đó cống hiến cho xã hội nước sở tại.

“Tôi nhớ lại những ngày tuổi trẻ, tôi không có gì ngoài sức khỏe và tinh thần làm việc chăm chỉ, nhưng tôi được trao cơ hội tại Yoshinoya, và đó cũng là cách Tập đoàn Yoshinoya phát triển cho đến ngày hôm nay.” Chủ tịch Yasutaka Kawamura chia sẻ. “Không phải ai cũng được hưởng nền giáo dục chất lượng cao. Bản thân tôi cũng không có bằng cấp, sinh ra trong gia đình nghèo khó, và tôi tin rất nhiều người giống tôi, đến năm 20 tuổi vẫn mông lung không định hướng được cho chính cuộc đời của mình. Tôi muốn nói với những bạn trẻ ấy: Bất cứ lúc nào cũng có thể đến với chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng mở ra cơ hội cho các bạn.”

Thông qua bài giảng đặc biệt của mình tại Trường Đại học Việt Nhật, chủ tịch Yasutaka Kawamura không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân mà còn mong muốn chia sẻ thông điệp lớn hơn cho các sinh viên của trường - những người trẻ tuổi có học thức cao, có năng lực và cơ hội học tập trong một môi trường tốt. “Tôi hy vọng sau này, khi các bạn trở thành những nhà quản lý, các bạn sẽ luôn nhớ tạo điều kiện phát triển cho những đồng nghiệp của mình mà không có sự phân biệt đối xử nào. Qua đó, các bạn sẽ góp phần thúc đẩy Việt Nam phát triển.”

Giới thiệu về Chuỗi bài giảng đặc biệt tại Trường Đại học Việt Nhật

Chuỗi bài giảng đặc biệt được tổ chức thường kỳ với mục tiêu cung cấp các phân tích chuyên sâu, đa chiều cùng những kiến thức học thuật, nghiên cứu cập nhật về các chủ đề khoa học, kinh tế, chính trị, xã hội được quan tâm hiện nay.

Trường Đại học Việt Nhật mong rằng Chuỗi bài giảng đặc biệt sẽ trở thành cầu nối tri thức giữa các nhà lãnh đạo, quản lí, nhà khoa học hàng đầu và học viên đến từ các lĩnh vực khác nhau ở trong và ngoài nước.

Chuỗi bài giảng đặc biệt còn có ý nghĩa giúp học viên tại Trường Đại học Việt Nhật mở rộng tầm nhìn ra toàn cầu, phát triển tư duy sáng tạo liên ngành, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và tiếp nhận giá trị tốt đẹp từ các nhân vật có ảnh hưởng lớn trên thế giới và các nền văn hóa lớn của thế giới. Chuỗi bài giảng đặc biệt là một hoạt động quan trọng nhằm triển khai triết lý Giáo dục khai phóng mà Trường Đại học Việt Nhật theo đuổi.

Tags:

You may also like
Tuyển tình nguyện viên VJU Summer...

VJU Summer Program 2019 chính thức mở đơn đăng ký trở thành...

Hội thảo Aureole – Diễn đàn...

Chiều ngày 27/04 – Hiệu trưởng Trường Đại học Việt...

Học viên quốc tế nhận quà...

Học viên quốc tế tại VJU đã nhận được lời chúc mừng...